TÌM HIỂU VỀ INOX 304

Inox 304 được ứng dụng trong hầu hết mọi lĩnh vực do cho khả năng chống ăn mòn trên cả tuyệt vời khi tiếp xúc với nhiều loại hóa chất khác nhau.

Ngày đăng: 24-03-2017

3,574 lượt xem

Inox 304 là loại inox được sử dụng phổ biến & ưa chuộng nhất trên thế giới. Theo ước tính, loại vật liệu này chiếm khoảng 50% trữ lượng théo không gỉ được sản xuất trên toàn cầu & được ứng dụng hầu hết ở mọi lĩnh vực.

Tim hieu ve inox 304

Tìm hiểu về inox 304

Loại vật liệu này chia làm 2 loại: inox 304L & 304H; trong đó, inox 304L có hàm lượng cacbon thấp ( L là ký hiệu cho Low – Thấp trong tiếng Anh) do đó được ứng dụng để tránh sự ăn mòn đến từ các mối hàn quan trọng. Ngược lại, inox 304H có hàm lượng cacbon cao hơn nên được dùng ở những môi trường khắc nghiệt, đòi hỏi độ bền cao hơn.

Cả 2 loại inox này đều tồn tại ở dạng tấm hoặc ống; tuy nhiên, trên thực tế, inox 304H thường ít được sản xuất hơn do tính đặc thù của nó.

ĐẶC ĐIỂM NỔI BẬT INOX 304

Tính chống ăn mòn

Như đã giới thiệu ở trên, loại inox này có ưu điểm là cho khả năng chống ăn mòn tuyệt vời khi được tiếp xúc với nhiều loại hóa chất khác nhau. Nhất là Inox 304L được ứng dụng hầu hết trong ngành kiến trúc, quá trình chế biến thực phẩm,… do sở hữu khả năng chống gỉ cao và rất dễ vệ sinh. Ngoài ra, nó còn được đánh giá cao ở khả năng chống ăn mòn & được ứng dụng nhiều trong ngành dệt nhuộm & trong hầu hết các Acid vô cơ.

Khả năng chịu nhiệt

Vật liệu Inox 304 được đánh giá là có từ tính rất yếu - thậm chí là không có, chỉ khi trong môi trường có nhiệt độ thấp thì loại vật liệu này mới có từ tính cực mạnh – Điều này hoàn toàn ngược với quá trình tôi.

Đặc điểm của inox 304

Đặc điểm của inox 304

Trên thực tế, tôi là phương pháp chính để sản xuất ra dòng inox đặc biệt này – cụ thể là người ta sẽ tiến hành gia tăng nhiệt độ lên đến 1010oC - 1120 oC, sau đó nhúng vào nước lạnh để làm lạnh đột ngột

Khả năng gia công

Inox 304 được đánh giá là độc quyền trong lĩnh vực sản xuất các chi tiết inox do cho khả năng tạo hình tốt – hoàn toàn có thể dát mỏng mà không cần gia nhiệt. Ứng dụng gần gũi nhất là làm chậu, nồi, chảo, các dụng cụ inox nhà bếp,…

Bên cạnh đó, với đặc tính này, người ta thường sử dụng 304 làm dây thắng trong công nghiệp hay sản xuất các phương tiện như xe đạp, xe máy, thậm chí là ô tô,…

Ngoài ra, loại inox này còn phù hợp với tất cả kỹ thuật hàn (trừ hàn gió đá) do có khả năng hàn tuyệt vời; tuy nhiên khả năng cắt gọt lại kém hơn nhiều so với théo carbon nếu sử dụng inox 304 trong gia công bằng máy công cụ. Do đó, cần đặc biệt lưu ý: Sử dụng máy với tốc độ quay thấp, quán tính lớn, dụng cụ cắt phải thật bén, cứng & luôn dùng nước làm mát trong suốt quá trình gia công.

Với nhiều năm có kinh nghiệm trong lĩnh vực inox màu, đặc biệt là inox 304, Inox Màu Sài gòn đặc biệt chia sẻ bài viết về loại inox đặc biệt này với mong muốn mang đến những kiến thức chính xác cũng như giúp quý khách hàng lựa chọn được loại vật liệu phù hợp, chất lượng

CÔNG TY CỔ PHẦN HOÀNG KIM SÀI GÒN CHUYÊN INOX MÀU SÀI GÒN
Địa chỉ: 42 Ngô Thị Thu Minh, Phường 2, Quận Tân Bình, TP.HCM
Điện thoại: 08 6 296 2731 - 0986 847 667 - 0978 104 407 Fax: 08 6 296 2720
Website: http://inoxmausg.com   
Email: inoxmausg@gmail.com - inoxhoangkimsaigon@gmail.com